Workshop Giáo Dục STEAM - Robotics - AIOT Phát triển sáng tạo toàn diện
Workshop Giáo dục STEAM – ROBOTICS – AIOT là chương trình học tập và trải nghiệm theo mô hình giáo dục STEAM tại TOPKID EDUALL, nơi trẻ được tự mình khám phá và tìm hiểu về khoa học và công nghệ hiện đại thông qua giáo dục kết hợp các môn học gồm Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Arts) và Toán học (Mathematics) cùng ứng dụng công nghệ AIOT tiên tiến.
Workshop STEAM – ROBOTICS – AIOT không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả và khả năng thích nghi với công nghệ hiện đại.
CHỦ ĐỀ TUẦN NÀY
Chế tạo Đồng hồ thông minh topkid steam
Thiết bị cần có
Giấy xốp, Keo 2 mặt, Yolo:bit, Pin, Kẹp cá sấu
SẢN PHẨM MẪU CHO BUỔI WORKSHOP
Giá Vé ưu đãi cho lần đầu tham gia
Bố Mẹ Đã Sẵn Sàng Cho Con Tham gia Sân Chơi Công Nghệ Chưa
Đã Đăng Ký
Đã Tham Gia
Đã Khai Giảng
Sản phẩm học sinh tham gia workshop STeam thực hiện
hình ảnh hoạt động tại buổi workshop steam
Quy trình diễn ra buổi workshop STEAM
1. Xác định vấn đề
Giáo viên khơi gợi tình huống làm nảy sinh vấn đề cần giải quyết từ bối cảnh thực tế
2. Nghiên cứu và lựa chọn giải pháp
Học sinh tìm tòi, khám phá kiến thức liên quan tới chủ đề và đề xuất lựa chọn ý tưởng giải pháp
3. Lập kế hoạch
Học sinh lên kế hoạch thực hiện và chuẩn bị các nguyên vật liệu cho hoạt động chế tạo sản phẩm
4. Chế tạo, thử nghiệm và tinh chỉnh
Học sinh tiến hành chế tạo, thử nghiệm và tinh chỉnh sản phẩm
5. Chia sẻ, thảo luận và điều chỉnh
Học sinh chia sẻ sản phẩm đã chế tạo và thảo luận với các nhóm khác, giáo viên để góp ý và điều chỉnh
6. Mở rộng, phát triển sản phẩm
Học sinh nghiên cứu, phát triển sản phẩm theo ý tưởng của mình hoặc theo khơi gợi của giáo viên
Nền tảng giúp trẻ đứng đầu thời đại công nghệ thông qua Workshop STEAM - Robotics - AIOT
THỬ SỨC VỚI LẬP TRÌNH
Tham qua workshop giúp trẻ tiếp cận, làm quen với bộ môn lập trình cơ bản và kết hợp với các thiết bị điện tử khác: Động cơ Servo, cảm biến khoảng cách,...
KHÁM PHÁ KIẾN THỨC KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
Các hoạt động của buổi workshop cho phép trẻ khám phá và hiểu biết về các khía cạnh khác nhau của thế giới xung quanh, từ tự nhiên, khoa học đến công nghệ.
TRẢI NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC STEAM
Học sinh được tham gia học tập thông qua phương pháp dạy học STEAM hiện đại.
LÀM VIỆC NHÓM
Học sinh được cùng nhau học tập giải quyết các vấn đề, tham gia bàn luận và đưa ra các giải pháp, hướng đi cho sản phẩm.
SÁNG TẠO VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
Học sinh cùng nhau lên ý tưởng thiết kế, chế tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng như máy hút bụi, máy đo nhiệt độ, thùng rác thông minh,...
Tham gia trải nghiệm Mô hình học 6E mới nhất
6. MỞ RỘNG (EXTEND)
Giáo viên cho học sinh khám phá sâu, mở rộng các kỹ năng qua các tình huống thực tế mới
1.GẮN KẾT (ENGAGE)
Giáo viên sử dụng các hoạt động ngắn thúc đẩy sự tò mò và khơi gợi vấn đề và đặt câu hỏi
5. XÂY DỰNG (ELABORATE)
Giáo viên thách thức và mở rộng sự hiểu biết và kỹ năng khái niệm của học sinh bằng cách thực hiện các hoạt động bổ sung
2. KHÁM PHÁ (EXPLORE)
Giáo viên giúp học sinh sử dụng kiến thức trước đó để tạo ra các ý tưởng mới, khám phá các câu hỏi và khả năng, cũng như thiết kế để tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ.
4. ĐÁNH GIÁ (EVUALUATE)
Khuyến khích học sinh tự đánh giá sự hiểu biết và khả năng của mình và tạo cơ hội cho giáo viên đánh giá sự tiến bộ
3. GIẢI THÍCH (EXPLAN)
Giáo viên giảo thích, hướng dẫn để học sinh chứng minh sự hiểu biết sâu sắc hơn về khái niệm, kỹ năng xử lý
1.GẮN KẾT (ENGAGE)
Giáo viên sử dụng các hoạt động ngắn thúc đẩy sự tò mò và khơi gợi vấn đề và đặt câu hỏi
2. KHÁM PHÁ (EXPLORE)
Giáo viên giúp học sinh sử dụng kiến thức trước đó để tạo ra các ý tưởng mới, khám phá các câu hỏi và khả năng, cũng như thiết kế để tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ.
3. GIẢI THÍCH (EXPLAN)
Giáo viên giảo thích, hướng dẫn để học sinh chứng minh sự hiểu biết sâu sắc hơn về khái niệm, kỹ năng xử lý
4. XÂY DỰNG (ELABORATE)
Giáo viên thách thức và mở rộng sự hiểu biết và kỹ năng khái niệm của học sinh bằng cách thực hiện các hoạt động bổ sung
5. ĐÁNH GIÁ (EVUALUATE)
Khuyến khích học sinh tự đánh giá sự hiểu biết và khả năng của mình và tạo cơ hội cho giáo viên đánh giá sự tiến bộ
6. MỞ RỘNG (EXTEND)
Giáo viên cho học sinh khám phá sâu, mở rộng các kỹ năng qua các tình huống thực tế mới
Giúp trẻ xây dựng được
KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
- Xác định vấn đề
- Đưa ra phương án giải quyết và thực hiện giải quyết vấn đề
KỸ NĂNG HỢP TÁC
- Phân chia công việc
- Tôn trọng
- Cởi mở
- Lắng nghe
- Hỗ trợ động viên
KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
- Xác định vấn đề
- Đưa ra phương án giải quyết và thực hiện giải quyết vấn đề
KỸ NĂNG HỢP TÁC
- Phân chia công việc
- Tôn trọng
- Cởi mở
- Lắng nghe
- Hỗ trợ động viên
KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
- Xác định vấn đề
- Đưa ra phương án giải quyết và thực hiện giải quyết vấn đề
KỸ NĂNG HỢP TÁC
- Phân chia công việc
- Tôn trọng
- Cởi mở
- Lắng nghe
- Hỗ trợ động viên
Kỹ năng thuyết trình
- Trình bày, diễn đạt, truyền đạt thông tin, ý tưởng một cách rõ ràng, logic và thuyết phục trước đám đông hoặc khán giả.
Kỹ năng giao tiếp
- Hiểu và biết cách trả lời tập trung vào nội dung
- Giao tiếp, tương tác với mọi người xung quanh
Kỹ năng tư duy phản biện
- Tư duy đặt câu hỏi
- Tư duy trả lời câu hỏi
KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH
- Trình bày, diễn đạt, truyền đạt thông tin, ý tưởng một cách rõ ràng, logic và thuyết phục trước đám đông hoặc khán gi
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN NGAY
Quý phụ huynh hãy để lại thông tin tại đây TOPKID EDUALL sẽ sớm liên hệ với quý phụ huynh nhé
TOPKID EDUALL – Nơi phát triển trẻ toàn diện