Workshop Giáo Dục STEAM – Sáng Tạo Ứng Dụng

workshop giáo dục STEAM

Workshop Giáo Dục STEAM - Robotics - AIOT Phát triển sáng tạo toàn diện

Workshop Giáo dục STEAM – ROBOTICS – AIOT là chương trình học tập và trải nghiệm theo mô hình giáo dục STEAM tại TOPKID EDUALL, nơi trẻ được tự mình khám phá và tìm hiểu về khoa học và công nghệ hiện đại thông qua giáo dục kết hợp các môn học gồm Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Arts) và Toán học (Mathematics) cùng ứng dụng công nghệ AIOT tiên tiến.

Workshop STEAM – ROBOTICS – AIOT không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả và khả năng thích nghi với công nghệ hiện đại.

mô hình dạy học 6E trong khóa học giáo dục STEAM tại TOPKID

CHỦ ĐỀ TUẦN NÀY

Chế tạo Đồng hồ thông minh topkid steam

Thiết bị cần có

Giấy xốp, Keo 2 mặt, Yolo:bit, Pin, Kẹp cá sấu

nguyên liệu xe thông minh né vật cản

SẢN PHẨM MẪU CHO BUỔI WORKSHOP

sản phẩm steam

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ CHỈ CÒN

Ngày
Giờ
Phút

Giá Vé ưu đãi cho lần đầu tham gia

tham gia workshop steam mien phi 6 1

Bố Mẹ Đã Sẵn Sàng Cho Con Tham gia Sân Chơi Công Nghệ Chưa

Phụ Huynh
Đã Đăng Ký
0
Học Viên
Đã Tham Gia
0
Số Lớp
Đã Khai Giảng
0

Sản phẩm học sinh tham gia workshop STeam thực hiện

hình ảnh hoạt động tại buổi workshop steam

Quy trình diễn ra buổi workshop STEAM

1. Xac dinh van de

1. Xác định vấn đề

Giáo viên khơi gợi tình huống làm nảy sinh vấn đề cần giải quyết từ bối cảnh thực tế

2. Nghien cuu va lua chon giai phap

2. Nghiên cứu và lựa chọn giải pháp

Học sinh tìm tòi, khám phá kiến thức liên quan tới chủ đề và đề xuất lựa chọn ý tưởng giải pháp

3. Lap ke hoach

3. Lập kế hoạch

Học sinh lên kế hoạch thực hiện và chuẩn bị các nguyên vật liệu cho hoạt động chế tạo sản phẩm

4. Che tao thu nghiem va tinh chinh

4. Chế tạo, thử nghiệm và tinh chỉnh

Học sinh tiến hành chế tạo, thử nghiệm và tinh chỉnh sản phẩm

5. Chia se thao luan va dieu chinh

5. Chia sẻ, thảo luận và điều chỉnh

Học sinh chia sẻ sản phẩm đã chế tạo và thảo luận với các nhóm khác, giáo viên để góp ý và điều chỉnh

6. Mo rong phat trien san pham

6. Mở rộng, phát triển sản phẩm

Học sinh nghiên cứu, phát triển sản phẩm theo ý tưởng của mình hoặc theo khơi gợi của giáo viên

Nền tảng giúp trẻ đứng đầu thời đại công nghệ thông qua Workshop STEAM - Robotics - AIOT

trẻ được thử sức với lập trình

THỬ SỨC VỚI LẬP TRÌNH

Tham qua workshop giúp trẻ tiếp cận, làm quen với bộ môn lập trình cơ bản và kết hợp với các thiết bị điện tử khác: Động cơ Servo, cảm biến khoảng cách,...

trẻ được khám phá tìm hiểu về khoa học và công nghệ

KHÁM PHÁ KIẾN THỨC KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

Các hoạt động của buổi workshop cho phép trẻ khám phá và hiểu biết về các khía cạnh khác nhau của thế giới xung quanh, từ tự nhiên, khoa học đến công nghệ.

trẻ được khám phá tìm hiểu về khoa học và công nghệ

TRẢI NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC STEAM

Học sinh được tham gia học tập thông qua phương pháp dạy học STEAM hiện đại.

trẻ được học cách làm việc nhóm

LÀM VIỆC NHÓM

Học sinh được cùng nhau học tập giải quyết các vấn đề, tham gia bàn luận và đưa ra các giải pháp, hướng đi cho sản phẩm.

SÁNG TẠO VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM​

SÁNG TẠO VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM

Học sinh cùng nhau lên ý tưởng thiết kế, chế tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng như máy hút bụi, máy đo nhiệt độ, thùng rác thông minh,...

Mô hình dạy học 6E mới nhất tại giáo dục STEAM
Mô hình dạy học 6E mới nhất tại giáo dục STEAM

Tham gia trải nghiệm Mô hình học 6E mới nhất

Mô hình dạy học 6E mới nhất tại giáo dục STEAM

6. MỞ RỘNG (EXTEND)

Giáo viên cho học sinh khám phá sâu, mở rộng các kỹ năng qua các tình huống thực tế mới

1.GẮN KẾT (ENGAGE)

Giáo viên sử dụng các hoạt động ngắn thúc đẩy sự tò mò và khơi gợi vấn đề và đặt câu hỏi

5. XÂY DỰNG (ELABORATE)

Giáo viên thách thức và mở rộng sự hiểu biết và kỹ năng khái niệm của học sinh bằng cách thực hiện các hoạt động bổ sung

2. KHÁM PHÁ (EXPLORE)

Giáo viên giúp học sinh sử dụng kiến ​​thức trước đó để tạo ra các ý tưởng mới, khám phá các câu hỏi và khả năng, cũng như thiết kế để tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ.

4. ĐÁNH GIÁ (EVUALUATE)

Khuyến khích học sinh tự đánh giá sự hiểu biết và khả năng của mình và tạo cơ hội cho giáo viên đánh giá sự tiến bộ

3. GIẢI THÍCH (EXPLAN)

Giáo viên giảo thích, hướng dẫn để học sinh chứng minh sự hiểu biết sâu sắc hơn về khái niệm, kỹ năng xử lý

1.GẮN KẾT (ENGAGE)

Giáo viên sử dụng các hoạt động ngắn thúc đẩy sự tò mò và khơi gợi vấn đề và đặt câu hỏi

2. KHÁM PHÁ (EXPLORE)

Giáo viên giúp học sinh sử dụng kiến ​​thức trước đó để tạo ra các ý tưởng mới, khám phá các câu hỏi và khả năng, cũng như thiết kế để tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ.

3. GIẢI THÍCH (EXPLAN)

Giáo viên giảo thích, hướng dẫn để học sinh chứng minh sự hiểu biết sâu sắc hơn về khái niệm, kỹ năng xử lý

4. XÂY DỰNG (ELABORATE)

Giáo viên thách thức và mở rộng sự hiểu biết và kỹ năng khái niệm của học sinh bằng cách thực hiện các hoạt động bổ sung

5. ĐÁNH GIÁ (EVUALUATE)

Khuyến khích học sinh tự đánh giá sự hiểu biết và khả năng của mình và tạo cơ hội cho giáo viên đánh giá sự tiến bộ

6. MỞ RỘNG (EXTEND)

Giáo viên cho học sinh khám phá sâu, mở rộng các kỹ năng qua các tình huống thực tế mới

Giúp trẻ xây dựng được

Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng hợp tác
Kỹ năng tư duy phản biện
Kỹ năng thuyết trình

KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

  • Xác định vấn đề
  • Đưa ra phương án giải quyết và thực hiện giải quyết vấn đề

KỸ NĂNG HỢP TÁC

  • Phân chia công việc
  • Tôn trọng
  • Cởi mở
  • Lắng nghe
  • Hỗ trợ động viên

KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

  • Xác định vấn đề
  • Đưa ra phương án giải quyết và thực hiện giải quyết vấn đề

KỸ NĂNG HỢP TÁC

  • Phân chia công việc
  • Tôn trọng
  • Cởi mở
  • Lắng nghe
  • Hỗ trợ động viên

KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

  • Xác định vấn đề
  • Đưa ra phương án giải quyết và thực hiện giải quyết vấn đề

KỸ NĂNG HỢP TÁC

  • Phân chia công việc
  • Tôn trọng
  • Cởi mở
  • Lắng nghe
  • Hỗ trợ động viên

Kỹ năng thuyết trình

  • Trình bày, diễn đạt, truyền đạt thông tin, ý tưởng một cách rõ ràng, logic và thuyết phục trước đám đông hoặc khán giả.

Kỹ năng giao tiếp

  • Hiểu và biết cách trả lời tập trung vào nội dung
  • Giao tiếp, tương tác với mọi người xung quanh

Kỹ năng tư duy phản biện

  • Tư duy đặt câu hỏi
  • Tư duy trả lời câu hỏi

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH

  • Trình bày, diễn đạt, truyền đạt thông tin, ý tưởng một cách rõ ràng, logic và thuyết phục trước đám đông hoặc khán gi
trải nghiệm giáo dục STEAM Robotics AIOT

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN NGAY

Quý phụ huynh hãy để lại thông tin tại đây TOPKID EDUALL sẽ sớm liên hệ với quý phụ huynh nhé

TOPKID EDUALL – Nơi phát triển trẻ toàn diện

đăng ký trải nghiệm ngay

đăng ký tư vấn ngay

đăng ký trải nghiệm ngay

popup steam