banner chương trình can thiệp sớm cho trẻ
Chương trình can thiệp sớm
OIG3
OIG1

CHƯƠNG TRÌNH DẠY

→ Can thiệp cá nhân

→ Can thiệp nhóm

→ Trị liệu âm ngữ

→ Trị liệu cảm giác

→ Tiền học đường

→ Hướng dẫn phụ huynh can thiệp tại nhà

video reup facebook 9

CHƯƠNG TRÌNH DẠY

→ Can thiệp cá nhân

→ Can thiệp nhóm

→ Trị liệu âm ngữ

→ Trị liệu cảm giác

→ Tiền học đường

→ Hướng dẫn phụ huynh can thiệp tại nhà

OIG3
OIG1
video reup facebook 9
video reup facebook 8
video reup facebook 7
Trẻ nói ngọng, nói lắp
OIG3 1
OIG4 1

ĐỐI TƯỢNG CAN THIỆP

→ Trẻ rối loạn phổ  tự kỷ (ASD)

→ Trẻ tăng động giảm chú ý (ADHD)

→ Trẻ tiền tiểu học

→ Trẻ chậm phát triển trí tuệ

→ Trẻ khó khăn học tập

→ Trẻ rối loạn xử lý cảm giác

→ Trẻ chậm nói/rối loạn ngôn ngữ Trẻ nói ngọng, nói lắp

Những nỗi lo thường trực của cha mẹ có con

“chậm phát triển”

Con không nói được như các bạn cùng trang lứa, khiến bé bị cô lập

Gia đình luôn căng thẳng, mệt mỏi vì phải chăm sóc con

Con không tập trung vào bài học, ảnh hưởng đến kết quả học tập

Tương lai và sự phát triển lâu dài của con

chậm phát triển
nhung noi lo thuong truc cua phu huynh 1

Các dấu hiệu báo động cần phải can thiệp sớm cho trẻ

Không giao tiếp mắt khi bú mẹ

– Khó bú, nuốt

– Không giao tiếp mắt khi bú mẹ

– Không phản ứng khi gọi tên

– Ít khóc, có thể bị hiểu lầm là ngoan

– Có tiền sử nhiễm trùng tai

Không bập bẹ các âm như "baba", "mama"

– Khó ăn, nuốt

– Không bập bẹ các âm như “baba”, “mama”

– Không bắt chước âm thanh, hành động

– Không giao tiếp mắt

Không chỉ ngón trỏ

– Không nói được từ đơn

– Không chỉ ngón trỏ

– Kỹ năng tương tác xã hội kém

Vốn từ vựng ít (dưới 250 từ)

– Vốn từ vựng ít (dưới 250 từ)

– Không thực hiện được yêu cầu đơn giản

– Kỹ năng chơi và tương tác kém

– Không nói được câu ngắn (2-3 từ)

Vốn từ vựng hạn chế (dưới 500 từ)

– Vốn từ vựng hạn chế (dưới 500 từ)

– Không thực hiện được yêu cầu 2-3 bước

– Không trả lời câu hỏi “có/không”, “cái gì”

Không nói được câu dài 4-5 từ

– Không nói được câu dài 4-5 từ

– Vốn từ vựng hạn chế (dưới 900 từ)

– Hay lặp lại lời người khác

Không hiểu nhiều khi giao tiếp với người lạ

– Không hiểu nhiều khi giao tiếp với người lạ

– Vốn từ vựng ít (dưới 1000 từ)

– Không trả lời được các câu hỏi “như thế nào”, “tại sao”

– Khó khăn trong việc đưa ra yêu cầu cần giúp đỡ

( TƯ VẤN VÀ CAN THIỆP RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN CHO TRẺ )

Giải pháp toàn diện cho trẻ chậm phát triển - Tương lai tươi sáng ngay tầm tay

 CÁC YẾU TỐ CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN CỦA CON

image one

Xem TiVi, Điện Thoại, Máy Tính bảng, … gọi chung là thông tin điện tử , quá 2 tiếng/ ngày.

image two

Không có người ( ba mẹ, bạn bè,….) tương tác, chơi cùng và hướng dẫn chơi.

Sinh non sinh duoi 26 tuan

Sinh non, sinh dưới 26 tuần (6,5 tháng), sinh mổ, yếu tố tâm lý khi mẹ mang thai.

image four

Trong thời kì mang thai, mẹ sử dụng thuốc điều trị hoặc chất kích thích, cồn,…

Da co nguoi than bi mac benh

Đã có người thân bị mắc bệnh, gia đình có nội hoặc ngoại có người ít nói,…

me sinh con tren 35 tuoi

Ba mẹ cách nhau trên 5 tuổi, mẹ sinh con trên 35 tuổi

image one

Xem TiVi, Điện Thoại, Máy Tính bảng, … gọi chung là thông tin điện tử , quá 2 tiếng/ ngày.

image two

Không có người ( ba mẹ, bạn bè,….) tương tác, chơi cùng và hướng dẫn chơi.

Sinh non sinh duoi 26 tuan

Sinh non, sinh dưới 26 tuần (6,5 tháng), sinh mổ, yếu tố tâm lý khi mẹ mang thai.

image four

Trong thời kì mang thai, mẹ sử dụng thuốc điều trị hoặc chất kích thích, cồn,…

Da co nguoi than bi mac benh

Đã có người thân bị mắc bệnh, gia đình có nội hoặc ngoại có người ít nói,…

me sinh con tren 35 tuoi

Ba mẹ cách nhau trên 5 tuổi, mẹ sinh con trên 35 tuổi

HỌC PHÍ VÀ LỚP HỌC

HOC PHI VA LOP HOC

Thông tin

Cá nhân ( 1:1 )

Nhóm nhỏ

Bán trú ( 2 buổi )

Số lượng học sinh

1 cô và 1 trẻ

3 - 4 trẻ/ cô

5 - 7 trẻ / 2 cô

Thời gian

1 tiếng (60 phút)

1 tiếng (60 phút)

Từ 7h30 – 16h30

Thông tin

Số lượng
học sinh

Thời gian

Cá nhân
( 1:1 )

1 cô và 1 trẻ

1 tiếng
(60 phút)

Nhóm nhỏ

3 - 4 trẻ / cô​

1 tiếng
(60 phút)

Bán trú
( 2 buổi )

5 - 7 trẻ / 2 cô

Từ
7h30 – 16h30

Các bước thực hiện tại tư vấn can thiệp

Các bước thực hiện tại tư vấn
can thiệp

đánh giá đầu vào

Đánh giá đầu vào

Giáo viên chuyên môn đánh giá mức độ đầu vào, tư vấn hỗ trợ, định hướng cho Phụ huynh về các chỉ số.

Tương tác: Nhận thức nguyên nhân – kết quả, Chú ý đến người lớn – đồ vật, Sự tiếp cận, Khám phá đồ vật, Sự chú ý chung, Luân phiên, Bắt chước….

Giao tiếp

đánh giá đầu vào

Đánh giá đầu vào

Giáo viên chuyên môn đánh giá mức độ đầu vào, tư vấn hỗ trợ, định hướng cho Phụ huynh về các chỉ số.

Tương tác: Nhận thức nguyên nhân – kết quả, Chú ý đến người lớn – đồ vật, Sự tiếp cận, Khám phá đồ vật, Sự chú ý chung, Luân phiên, Bắt chước….

Giao tiếp

Đặt mục tiêu

Sau 1-2 tuần can thiệp, chuyên viên can thiệp sẽ lên bảng mục tiêu chi tiết cho bé.

Đặt mục tiêu
Đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu

Sau 1-2 tuần can thiệp, chuyên viên can thiệp sẽ lên bảng mục tiêu chi tiết cho bé.

Tham khao video can thiep

Tham khảo video can thiệp

Tần suất giảm còn 2-3 lần/tuần từ tháng thứ 2.

Tham khao video can thiep

Tham khảo video can thiệp

Tần suất giảm còn 2-3 lần/tuần từ tháng thứ 2.

Điều chỉnh mục tiêu

Sau 1 – 3 tháng, bảng mục tiêu sẽ được cập nhật để phù hợp với khả năng của trẻ.

Điều chỉnh mục tiêu
Điều chỉnh mục tiêu

Điều chỉnh mục tiêu

Sau 1 – 3 tháng, bảng mục tiêu sẽ được cập nhật để phù hợp với khả năng của trẻ.

Tham gia quan sat

Tham gia quan sát

Phụ huynh có thể quan sát quá trình can thiệp của con mình.

Tham gia quan sat

Tham gia quan sát

Phụ huynh có thể quan sát quá trình can thiệp của con mình.

đặt lịch hỗ trợ tư vấn

Chương trình can thiệp sớm

đăng ký trải nghiệm ngay

đăng ký tư vấn ngay