CHƯƠNG TRÌNH DẠY
→ Can thiệp cá nhân
→ Can thiệp nhóm
→ Trị liệu âm ngữ
→ Trị liệu cảm giác
→ Tiền học đường
→ Hướng dẫn phụ huynh can thiệp tại nhà
CHƯƠNG TRÌNH DẠY
→ Can thiệp cá nhân
→ Can thiệp nhóm
→ Trị liệu âm ngữ
→ Trị liệu cảm giác
→ Tiền học đường
→ Hướng dẫn phụ huynh can thiệp tại nhà
ĐỐI TƯỢNG CAN THIỆP
→ Trẻ rối loạn phổ tự kỷ (ASD)
→ Trẻ tăng động giảm chú ý (ADHD)
→ Trẻ tiền tiểu học
→ Trẻ chậm phát triển trí tuệ
→ Trẻ khó khăn học tập
→ Trẻ rối loạn xử lý cảm giác
→ Trẻ chậm nói/rối loạn ngôn ngữ Trẻ nói ngọng, nói lắp
Những nỗi lo thường trực của cha mẹ có con
“chậm phát triển”
Con không nói được như các bạn cùng trang lứa, khiến bé bị cô lập
Gia đình luôn căng thẳng, mệt mỏi vì phải chăm sóc con
Con không tập trung vào bài học, ảnh hưởng đến kết quả học tập
Tương lai và sự phát triển lâu dài của con
Các dấu hiệu báo động cần phải can thiệp sớm cho trẻ
– Khó bú, nuốt
– Không giao tiếp mắt khi bú mẹ
– Không phản ứng khi gọi tên
– Ít khóc, có thể bị hiểu lầm là ngoan
– Có tiền sử nhiễm trùng tai
– Khó ăn, nuốt
– Không bập bẹ các âm như “baba”, “mama”
– Không bắt chước âm thanh, hành động
– Không giao tiếp mắt
– Vốn từ vựng ít (dưới 250 từ)
– Không thực hiện được yêu cầu đơn giản
– Kỹ năng chơi và tương tác kém
– Không nói được câu ngắn (2-3 từ)
– Vốn từ vựng hạn chế (dưới 500 từ)
– Không thực hiện được yêu cầu 2-3 bước
– Không trả lời câu hỏi “có/không”, “cái gì”
– Không nói được câu dài 4-5 từ
– Vốn từ vựng hạn chế (dưới 900 từ)
– Hay lặp lại lời người khác
– Không hiểu nhiều khi giao tiếp với người lạ
– Vốn từ vựng ít (dưới 1000 từ)
– Không trả lời được các câu hỏi “như thế nào”, “tại sao”
– Khó khăn trong việc đưa ra yêu cầu cần giúp đỡ
( TƯ VẤN VÀ CAN THIỆP RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN CHO TRẺ )
Giải pháp toàn diện cho trẻ chậm phát triển - Tương lai tươi sáng ngay tầm tay
CÁC YẾU TỐ CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN CỦA CON
Xem TiVi, Điện Thoại, Máy Tính bảng, … gọi chung là thông tin điện tử , quá 2 tiếng/ ngày.
Không có người ( ba mẹ, bạn bè,….) tương tác, chơi cùng và hướng dẫn chơi.
Sinh non, sinh dưới 26 tuần (6,5 tháng), sinh mổ, yếu tố tâm lý khi mẹ mang thai.
Trong thời kì mang thai, mẹ sử dụng thuốc điều trị hoặc chất kích thích, cồn,…
Đã có người thân bị mắc bệnh, gia đình có nội hoặc ngoại có người ít nói,…
Ba mẹ cách nhau trên 5 tuổi, mẹ sinh con trên 35 tuổi
Xem TiVi, Điện Thoại, Máy Tính bảng, … gọi chung là thông tin điện tử , quá 2 tiếng/ ngày.
Không có người ( ba mẹ, bạn bè,….) tương tác, chơi cùng và hướng dẫn chơi.
Sinh non, sinh dưới 26 tuần (6,5 tháng), sinh mổ, yếu tố tâm lý khi mẹ mang thai.
Trong thời kì mang thai, mẹ sử dụng thuốc điều trị hoặc chất kích thích, cồn,…
Đã có người thân bị mắc bệnh, gia đình có nội hoặc ngoại có người ít nói,…
Ba mẹ cách nhau trên 5 tuổi, mẹ sinh con trên 35 tuổi
HỌC PHÍ VÀ LỚP HỌC
Thông tin
Cá nhân ( 1:1 )
Nhóm nhỏ
Bán trú ( 2 buổi )
Số lượng học sinh
1 cô và 1 trẻ
3 - 4 trẻ/ cô
5 - 7 trẻ / 2 cô
Thời gian
1 tiếng (60 phút)
1 tiếng (60 phút)
Từ 7h30 – 16h30
Thông tin
Số lượng
học sinh
Thời gian
Cá nhân
( 1:1 )
1 cô và 1 trẻ
1 tiếng
(60 phút)
Nhóm nhỏ
3 - 4 trẻ / cô
1 tiếng
(60 phút)
Bán trú
( 2 buổi )
5 - 7 trẻ / 2 cô
Từ
7h30 – 16h30
Các bước thực hiện tại tư vấn can thiệp
Các bước thực hiện tại tư vấn
can thiệp
Đánh giá đầu vào
Giáo viên chuyên môn đánh giá mức độ đầu vào, tư vấn hỗ trợ, định hướng cho Phụ huynh về các chỉ số.
Tương tác: Nhận thức nguyên nhân – kết quả, Chú ý đến người lớn – đồ vật, Sự tiếp cận, Khám phá đồ vật, Sự chú ý chung, Luân phiên, Bắt chước….
Giao tiếp
Đánh giá đầu vào
Giáo viên chuyên môn đánh giá mức độ đầu vào, tư vấn hỗ trợ, định hướng cho Phụ huynh về các chỉ số.
Tương tác: Nhận thức nguyên nhân – kết quả, Chú ý đến người lớn – đồ vật, Sự tiếp cận, Khám phá đồ vật, Sự chú ý chung, Luân phiên, Bắt chước….
Giao tiếp
Đặt mục tiêu
Sau 1-2 tuần can thiệp, chuyên viên can thiệp sẽ lên bảng mục tiêu chi tiết cho bé.
Đặt mục tiêu
Sau 1-2 tuần can thiệp, chuyên viên can thiệp sẽ lên bảng mục tiêu chi tiết cho bé.
Tham khảo video can thiệp
Tần suất giảm còn 2-3 lần/tuần từ tháng thứ 2.
Tham khảo video can thiệp
Tần suất giảm còn 2-3 lần/tuần từ tháng thứ 2.
Điều chỉnh mục tiêu
Sau 1 – 3 tháng, bảng mục tiêu sẽ được cập nhật để phù hợp với khả năng của trẻ.
Điều chỉnh mục tiêu
Sau 1 – 3 tháng, bảng mục tiêu sẽ được cập nhật để phù hợp với khả năng của trẻ.
Tham gia quan sát
Phụ huynh có thể quan sát quá trình can thiệp của con mình.
Tham gia quan sát
Phụ huynh có thể quan sát quá trình can thiệp của con mình.